Hướng dẫn đo kích thước tinh hoàn nam giới

Tinh hoàn của nam giới có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Bên cạnh đó, hiện tượng tinh hoàn bên to, bên nhỏ cũng khá phổ biến và bình thường. Làm thế nào để biết kích cỡ tinh hoàn của bạn to hay nhỏ? Cách đo kích thước tinh hoàn nam giới như thế nào cho đúng. Hãy tham khảo bài viết sau của Shop em Linh để có câu trả lời nhé!

Tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là nơi sản xuất ra testosterone – hormone sinh dục nam và tinh trùng. Tinh hoàn nam giới nằm trong bìu và gắn với thừng tinh. Nhiều nam giới luôn có nỗi lo không biết tinh hoàn của mình có bị quá to hoặc quá nhỏ so với bình thường hay không và cách để đo kích thước tinh hoàn nam giới như thế nào? Sau đây DoChoiTinhDuc.Net sẽ chia sẻ những băn khoăn lo lắng ấy với bạn.

Cấu tạo của tinh hoàn
Cấu tạo của tinh hoàn

Cách đo kích thước tinh hoàn nam giới

Phần lớn nam giới sẽ có 2 tinh hoàn có hình bầu dục và kích thước khác nhau. Để đo kích thước tinh hoàn nam giới, bạn sẽ cần 01 chiếc thước, đo chiều cao từ trên xuống dưới, nếu độ dài của tinh hoàn đạt khoảng 4 – 5,1 cm thì đây là kích thước trung bình của tinh; nếu đo được dưới 3,5 cm thì đây là kích thước tinh hoàn nhỏ. Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, kích thước tinh hoàn ở từng người nam giới là khác nhau và thường có ít ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Có thể bạn không biết: Quan hệ chưa xuất tinh vẫn có thai

2.1. Thế nào là tinh hoàn nhỏ, nguyên nhân và biện pháp điều trị

Khi đo kích thước tinh hoàn nam giới đạt chỉ số ngắn hơn 3,5 cm, như vậy bạn đang sở hữu một tinh hoàn nhỏ. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu?

– Do suy sinh dục nam, điều này xảy ra khi cơ thể nam giới không sản xuất đủ nội tiết tố testosterone. Trường hợp này thường được chỉ định điều trị bằng liệu pháp thay thế testosterone.

– Do giãn tĩnh mạch thừng tinh, là hiện tượng các mạch máu trong bìu bị giãn nở, khi các tĩnh mạch bị căng phồng lên thì sẽ làm cho tinh hoàn bị co lại và mềm đi.

– Do tinh hoàn ẩn, là tình trạng trước khi trẻ được sinh ra, tinh hoàn không di chuyển xuống bìu. Trường hợp này thường được điều trị bằng biện pháp phẫu thuật sơ sinh.

– Do mắc phải hội chứng di truyền Klinefelter, với hội chứng này bạn có thêm một nhiễm sắc thể X trong bảng gen của mình khiến bạn có một số đặc điểm của nữ giới, nội tiết tố testosterone thấp và hoạt động của tinh trùng bị giảm sút, có khả năng dẫn tới vô sinh.

2.2. Thế nào là tinh hoàn lớn, nguyên nhân và biện pháp điều trị

Nếu kích thước tinh hoàn nam giới vượt mức 5,1cm như vậy có nghĩa bạn đang sở hữu tinh hoàn to. Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng tinh hoàn to?

– Do bị mắc bệnh viêm mào tinh hoàn từ việc nhiễm trùng đường sinh dục. Lúc này bạn thường gặp phải những cơn đau bất thường, đi tiểu nóng rát hay chảy mủ từ dương vật.

– Do bị u nang biểu mô, xuất hiện ở mào tinh hoàn có chất dịch dư thừa chảy ra gây khó chịu. Bệnh này vô hại nên không cần điều trị, chỉ cần bạn chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

– Do bị viêm tinh hoàn, đây là tình trạng xảy ra do bị nhiễm trùng hoặc do bị cơ thể bạn đang bị vi rút quai bị xâm nhập khiến tinh hoàn sưng và đau. Để điều trị bạn cần phải tránh hoạt động mạnh và tới gặp bác sĩ.

– Do bị tràn dịch màng tinh hoàn, khi có quá nhiều chất lỏng tích tụ trong màng tinh hoàn – Bộ phận chứa dịch bảo vệ và giúp tinh hoàn có thể di chuyển trong bìu. Trường hợp này xảy ra nhiều đối với nam giới cao tuổi.

– Do bị xoắn tinh hoàn (xoắn thừng tinh), xảy ra khi tinh hoàn bị xoay quá nhiều, làm ngăn cản lưu thông máu tới tinh hoàn. Lúc này bạn sẽ thấy các cơn đau tinh hoàn đột ngột không báo trước. Đây là trường hợp cần phải đến bệnh viện khẩn cấp.

– Do bị ung thư tinh hoàn, là bệnh khi các tế bào ung thư tăng sinh trong tinh hoàn của bạn. Nếu bạn sờ thấy có cục u hay khối u nào xung quanh tinh hoàn thì hãy lập tức đi khám bác sĩ.

Nhận biết tinh hoàn bình thường
Nhận biết tinh hoàn bình thường

2.3. Cách tự kiểm tra tinh hoàn hàng ngày

Sau khi tắm xong với nước nóng hoặc tắm dưới vòi hoa sen. Bạn hãy cuộn nhẹ tinh hoàn giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ để cảm nhận thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc độ cứng. Nếu khi cuộn bạn cảm thấy đau và thấy có cục u thì hãy gặp bác sĩ sớm để được tư vấn và điều trị. Nó có thể là dấu hiệu của giai đoạn đầu bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là một bệnh hiếm gặp nhưng khả năng chữa khỏi là rất cao, bạn có thể phục hồi nhanh sau khi được chữa trị

Hy vọng bài viết trên của DoChoiTinhDuc.Net đã giúp bạn hiểu về cách đo tinh hoàn nam giới và những dấu hiệu cũng như nguyên nhân và cách điều trị bệnh tinh hoàn nhỏ, tinh hoàn to. DoChoiTinhDuc.Net luôn luôn lắng nghe những chia sẻ thầm kín của bạn.

Ngoài ra, Shop còn cung cấp các loại đồ chơi tình dục giúp bạn tăng ham muốn trong chuyện giường chiếu. Nếu bạn muốn sử dụng hãy liên hệ với DoChoiTinhDuc.Net, chúng tôi hân hạnh được phục vụ bạn.

Địa chỉ: D15 KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, TP Hà Nội

Website: https://dochoitinhduc.net/

Hotline: 0396.133.288

 

Rate this post

Trả lời